Trường mầm non xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024

Thứ tư - 02/10/2024 04:39
       Với chủ đề Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời trường Mầm non xã Thanh Hưng đã triển khai nhiều nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số tại nhà trường. Thời gian được tổ chức từ ngày 01/10/2024 đến hết ngày 07/10/2024 với nhiều hoạt động sổi nổi được cán bộ, giáo viên, nhân viên đón nhận, cùng đồng hành, hỗ trợ và truyền đạt kiến thức một cách chân thành, tận tâm đến các bé trong nhà trường.
         Tùy vào tình hình của lớp cũng như độ tuổi tại 15/15 lớp ở Trung tâm và 04 điểm trưởng lẻ giáo viên đã tổ chức các hoạt động cho trẻ xem, đọc sách với nhiều hình thức khác nhau. Như tổ chức cho trẻ xem, đọc sách ở góc thư viện trong lớp trong các giờ hoạt động góc, hoạt động chiều, giờ đón, trả trẻ, giờ chơi…hoặc cho trẻ xem, đọc sách mọi lúc mọi nơi trong giờ hoạt động ngoài trời ở các khu vực chơi vận động, khu thư viện ngoài trời, trên ghế đá, gốc cây…Khi trẻ được tự mình khám phá thế giới xung quanh qua những trang sách, từ những hình ảnh ngộ nghĩnh trẻ rất hứng thú, chăm chú và vui vẻ.

        Đối với các bạn nhỏ, đến với những trang mạng lành mạnh, các em sẽ nghe và thấy thế giới xung quanh vô cùng phong phú, đa dạng. Thông qua câu chuyện, hình ảnh hình thành nhân cách tốt cho trẻ, trẻ sẽ học được bài học bổ ích về cách giao tiếp ứng xử, mối quan hệ bạn bè, tình cô trò thân thiện, mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Hơn nữa trẻ được làm quen với hoạt động “đọc sách” thông qua hình ảnh câu chuyện, các em có thể kể lại câu chuyện mà trẻ thích, được nghe những tấm gương về người tốt, việc tốt, học tập và làm theo lời Bác. Thông qua hoạt động “lật sách”, “gấp sách”, sẽ giúp cho trẻ thêm yêu quý sách, thường xuyên có thói quen xem sách, khơi gợi niềm yêu thích, say mê học tập, hình thành thói quen tự học, là tiền đề cho các bậc học tiếp theo.
(Dưới đây là mộ số hình ảnh trong của cô và trẻ trong Tuần lễ học tập suốt đời)
anh 1
 
anh 2
 
anh 3

anh 4
 
anh 5 a
 
anh 6
 
anh 7

anh 9
anh 8
 
anh 10

 
anh 11
                                                 
anh 12
        Đây còn là cơ hội để cán bộ và các giáo viên trong nhà trường cùng nhau thay đổi và phát triển. Hãy luôn học hỏi và đổi mới phương pháp giảng dạy, để chúng ta có thể truyền cảm hứng, niềm đam mê học tập, tìm tòi, khám phá cho các em nhỏ nhằm giáo dục, hình thành nhân cách tốt cho thế hệ tương lai và lan toả niềm yêu thích học hỏi, khao khát tiến bộ này đến tất cả phụ huynh học sinh, cộng đồng xung quanh. Bởi vì học tập không chỉ là chìa khóa để mở ra cánh cửa thành công, mà còn là nguồn cảm hứng để chúng ta xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn./.
                                                Nguồn tin: Trường MN xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây