Trường mầm non xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Thứ hai - 09/10/2023 03:59
Thực hiện Kế hoạch số 2376/KH-UBND, ngày 26/9/2023 của UBND huyện Điện Biên về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Trường mầm non xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với nhiều hoạt động sôi nổi gắn với nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường.
Với Chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” nhà trường đã khuyến khích cán bộ giáo viên, nhân viên nâng cao khả năng tự học đáp ứng yêu cầu trường và sự phát triển của khoa học- giáo dục- xã hội, đổi mới về công nghệ và kỷ nguyên số trong thời kì mới. Thời gian diễn ra từ ngày 02/10/2023 đến ngày 08/10/2023 triển khai tới 35/35 cán bộ giáo viên, nhân viên và 387 trẻ của 15/15 tại trung tâm và 04 điểm trường. Trong tuần lễ nhà trường đã tổ chức cho trẻ tham gia nhiều hoạt động giao lưu học tập với nội dung phong phú, đa dạng phù hợp với từng độ tuổi như tổ chức cho trẻ Hoạt động tại góc thư viện trong lớp, các không gian đọc sách phong phú trên sân trường cũng được các cô giáo tổ chức cho trẻ trải nghiệm. Trẻ được làm quen với hoạt động “đọc sách”, xem tranh truyện, kể lại các nội dung câu chuyện mà trẻ thích, được nghe những tấm gương về người tốt, việc tốt qua lời kể, giọng đọc của cô giúp trẻ học được những bài học bổ ích về cách giao tiếp ứng xử, mối quan hệ bạn bè lành mạnh, tình thầy trò thân thiện, mối quan hệ xã hội tốt đẹp.
Ngoài ra nhà trường đã chỉ đạo giáo viên tại các lớp đẩy mạnh công tác tuyên truyền và đổi mới các hoạt động thông tin, truyền thông tới phụ huynh học sinh qua các giờ đón, trả trẻ, qua zalo, facebook…nhằm tạo ra một môi trường giáo dục thống nhất trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non.
                        (Một số hình ảnh của nhà trường tại trung tâm và các điểm trường)
anh 1

anh 2
anh 3anh 4anh 5anh 6anh 7anh 8
Đọc sách, làm quen với sách không chỉ giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mà còn hình thành các kĩ năng như: Cầm sách, giở sách, hướng đọc viết từ trái sang phải từ trên xuống dưới, hướng viết các nét chữ, đọc ngắt nghỉ sau các dấu là tiền đề cho việc học sau này. Ngoài ra trẻ còn phát triển khả năng thẩm mĩ, tư duy và óc sáng tạo, biết lắng nghe, sự tập trung tốt hơn. Đối với trẻ đọc sách, làm quen với sách còn giúp trẻ học được về màu sắc, hình dáng, các con số, chữ cái, các kí hiệu thông thường trong cuộc sống. Các tình huống trong câu chuyện giúp trẻ phát triển kĩ năng sống, những bài học đạo đức trong cuộc sống sau này./.
                                    Nguồn tin: Hà Thị Hường- Trường MN xã Thanh Hưng huyện Điện Biên./.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây