GDMN- Cụm 2 tổ chức sinh hoạt chuyên môn học kỳ I năm học 2022-2023 tại Trường mầm non xã Thanh Hưng- huyện Điện Biên

Thứ ba - 01/11/2022 03:00

GDMN- Cụm 2 tổ chức sinh hoạt chuyên môn học kỳ I năm học 2022-2023 tại Trường mầm non xã Thanh Hưng- huyện Điện Biên

GDMN- Cụm 2 tổ chức sinh hoạt chuyên môn học kỳ I năm học 2022-2023 tại Trường mầm non xã Thanh Hưng- huyện Điện Biên

Với mục đích thúc đẩy, bồi dưỡng thêm những nội dung mới về chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhằm khắc phục những khó khăn trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ tại các trường mầm non. Góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục mầm non, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ trong các trường.

Chiều ngày 31/10/2022 Cụm 2 tổ chức sinh hoạt chuyên môn học kỳ I năm học 2022-2023 tại Trường mầm non xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên. Tham gia buổi sinh hoạt chuyên môn có các đồng chí là đại diện Ban giám hiệu, Tổ trưởng chuyên môn, các đồng chí là giáo viên cốt cán của các trường thuộc Cụm 2 và giáo viên trường MN xã Thanh Hưng.

Theo kế hoạch số 1097/PGDĐT-GDMN ngày 28/9/2022 của Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Cụm 2 có 06 trường mầm non bao gồm: Trường MN xã Thanh Hưng, MN xã Thanh Chăn, MN xã Thanh Yên, MN số 2 xã Thanh Yên, MN xã Thanh Xương và MN xã Thanh An. Căn cứ vào nhu cầu bồi dưỡng của các trường Cụm 2 đã xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học và thống nhất lựa chọn những nội dung mới để đưa vào bồi dưỡng trong năm học.

Trong buổi sinh hoạt chuyên môn học kỳ I các trường đã tham gia dự giờ 01 Hoạt động góc, đối tượng trẻ lớp Mẫu giáo lớn do đ/c Nguyễn Thị Hạnh giáo viên trường mầm non xã Thanh Hưng thực hiện. Nội dung Hoạt động góc được nhóm cốt cán lựa chọn và thiết kế tại Bước 1 có nội dung lồng ghép “giới”.

Sau khi dự giờ xong giáo viên thực hiện hoạt động đã thông qua mục tiêu của hoạt động và đưa ra ý kiến về những mặt làm được, chưa làm được trong khi thực hiện. Ban giám hiệu, giáo viên các trường cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn cụ thể cho từng hoạt động, cách vận dụng lồng ghép “giới” và phương pháp dạy học mới để thu hút sự chú ý của trẻ. Nhóm cốt cán đã thống nhất chung về các hình thức, cách thức thực hiện các hoạt động có lồng ghép “giới” mà giáo viên các trường còn khó khăn.

Ngoài ra trong buổi sinh hoạt chuyên môn các trường đã cùng nhau thảo luận, đưa ra ý tưởng làm đồ dùng, đồ chơi và thống nhất lựa chọn 01 đồ dùng, 01 đồ chơi để quay video tham dự SHCM huyện học kỳ II.

Buổi sinh hoạt đã diễn ra trong không khí vui vẻ, các nội dung được thảo luận, chia sẻ sôi nổi, tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ. 

(Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên môn)

 

Kết thúc buổi sinh hoạt giáo viên đã biết áp dụng linh hoạt việc lồng ghép giáo dục “giới” phù hợp với tình hình của trường, lớp, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Đảm bảo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh./.

                                                              Nguồn tin: Trường MN xã Thanh Hưng huyện Điện Biên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây